vientrimun’s blog

Viện trị mụn luôn tổng hợp các phương pháp điều trị mụn hiệu quả tại nhà bằng tự nhiên và các công nghệ trị mụn vĩnh viễn, tiên tiến nhất hiện nay.

Một số phương pháp ngăn ngừa và chữa trị mụn nhọt ở mông

Mặc dù không phải là mụn trứng cá và hiếm gặp, nhưng mụn nhọt trên mông rất gây đau nhức và khó chịu. Chúng thường tự biến mất chỉ sau một khoảng thời gian ngắn hoặc có thể không khỏi nếu mọi người không chữa trị. Vậy có cách trị mụn nhọt ở mông nào hiệu quả không? Mời các   bạn tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây.

Một số phương pháp điều trị và ngăn ngừa mụn nhọt ở mông

1- Vệ sinh thường xuyên

Một trong những cách quan trọng nhất của việc ngăn ngừa nhiễm khuẩn da, là mọi người nên tắm thường xuyên với xà phòng là tốt nhất. Nếu bạn bị mụn nhọt ở mông thì có thể tắm vào buổi sáng và buổi tối. Điều này có thể giúp vùng da này thoát khỏi bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ từ mồ hôi.

f:id:vientrimun:20191107110725j:plain

2- Đắp khăn ấm lên vùng mụn nhọt trên mông

Phương pháp này mọi người cần làm là lấy một chiếc khăn ướt bằng nước ấm, không được quá nóng. Sau đó, nhẹ nhàng đặt miếng vải ẩm này lên khu vực mụn nhọt trên mông. Hơi ấm sẽ làm dịu và giúp cho lỗ chân lông mở ra, từ đó một số vi khuẩn sẽ được hút ra ngoài. Thực hiện phương pháp này mỗi tối trước khi đi ngủ cho đến khi mụn hết hẳn.

3- Trị mụn nhọt trên mông bằng dầu cây trà

Đây là một loại cây thường mọc ở khu vực Đông Nam Á. Nó thường được sử dụng nhiều để điều trị một số bệnh nhiễm trùng da và vết thương khác. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, dầu cây trà rất hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn.

Nó được coi giống với thành phần Benzoyl Peroxide vừa chống khuẩn vừa chữa mụn. Để sử dụng dầu trà trị mụn nhọt ở mông, mọi người chỉ cần bôi tinh dầu này lên nốt mụn và giữ nguyên khoảng nửa tiếng rồi cuối cùng rửa sạch lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn tuần 4 buổi là các đốm nhọt trên mông sẽ giảm đi khá nhiều.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các thông tin liên quan đến mụn nhọt ở mông https://benhvienthammykangnam.vn/mun/mun-nhot-o-mong/

4- Tắm ngay sau khi tập thể thao

Để lại mồ hôi và bụi bẩn sau khi tập luyện được cho là tác nhân lớn gây ra mụn nhọt ở mông. Vì thế điều bạn cần làm là sau mỗi buổi hoạt động thể thao, chúng ta nên đi tắm ngay lập tức để làm sạch thân thể. Cả bộ đồ quần áo thể thao của bạn nữa, chúng cũng cần phải giặt ngay sau mỗi lần hoạt động.

5- Đắp đậu xanh lên mông

Bí quyết này được người xưa áp dụng để khắc phục mụn nhọt, với phương pháp này thực hiện rất đơn giản. Mọi người chỉ cần làm theo như các bước hướng dẫn dưới đây:

f:id:vientrimun:20191107110812j:plain

  • Bước 1: Giã nát hạt đậu xanh, rồi trộn với nước ấm sao cho thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 2: Tiếp theo mọi người đắp hỗn hợp này lên vùng mụn nhọt khoảng nửa tiếng.
  • Bước 3: Cuối cùng mọi người dùng một chiếc miếng vải mềm ẩm lau sạch các hỗn hợp này đi.

6- Mẹo trị mụn nhọt ở mông bằng rau mồng tơi

Rau mồng tơi được nhiều hộ gia đình ở nước ta, sử dụng vào trong các món canh. Nó có tác dụng làm mát cơ thể, điều hòa toàn thân. Vì tính làm mát mà chúng ta có thể sử dụng nó để chữa mụn nhọt vùng mông.

Lá mồng tơi chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất, những thành phần này có tác dụng chống viêm, làm lành vết thương cực hiệu quả. Chưa hết, loại rau này còn có tác dụng loại bỏ các độc tố bên trong làn da của chúng ta.

Với phương pháp này chúng ta chỉ cần 1 nắm rau mồng tơi và 1 muỗng muối. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Mọi người đem lá nắm lá mồng tơi rửa thật sạch sau đó giã nhuyễn.
  • Bước 2: Bạn cho thêm một chút vào giã cùng để tăng hiệu quả sát khuẩn
  • Bước 3: Trải đều hỗn hợp này lên khu vực bị mụn nhọt
  • Bước 4: Giữ nguyên khoảng nửa tiếng và cuối cùng lau sạch bằng khăn mềm

Mọi người chịu khó thực hiện phương pháp này mỗi tuần 4 buổi là tốt nhất

Trên đây là 6 cách trị mụn nhọt ở mông hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công và sớm hết mụn.

Đọc thêm tin tức trị mụn: https://benhvienthammykangnam.vn/