vientrimun’s blog

Viện trị mụn luôn tổng hợp các phương pháp điều trị mụn hiệu quả tại nhà bằng tự nhiên và các công nghệ trị mụn vĩnh viễn, tiên tiến nhất hiện nay.

Bỏ túi ngay 5 cách trị mụn trứng cá tại nhà siêu đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ

Mụn trứng cá chắc chắn là một trong những vị khách “không mời” nhưng “thường xuyên đến” khiến nhiều người phải mất ăn mất ngủ và stress vì nó. Trứng cá không những gây khó chịu, đôi khi là đau nhức mà nó còn khiến khổ chủ tự ti vì vẻ ngoài kém thẩm mỹ. Học ngay 7 mẹo trị mụn trứng cá tại nhà siêu hiệu quả sau đây sớm sở hữu làn da láng mịn, sạch mụn. 

I - Nguyên nhân gây mụn trứng cá

Có nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan khiến làn da của bạn biểu tình bằng những đốm mụn trứng cá. Sau đây là một số lý do thường gặp nhất khiến mụn trứng cá cứ liên tiếp làm phiền bạn:

  • Rối loạn nội tiết tố: Thường xảy ra ở giai đoạn dậy thì, mang thai hay trong các chu kì kinh nguyệt do lượng hormone tiết ra nhiều khiến cơ thể sản sinh ra nhiều bã nhờn hơn. 

f:id:vientrimun:20190715130642j:plain

  • Di truyền: Nếu gia đình có bố hoặc mẹ bị mụn trứng cá thì khả năng người con bị mụn cao hơn nhiều so với trường hợp bố mẹ không bị mụn.
  • Stress: Nếu tâm lý mệt mỏi, căng thẳng một khoảng thời gian dài sẽ khiến cho nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn. Đây là một nguyên nhân khiến mụn trứng cá phát sinh và ngày càng nặng hơn. 
  • Sinh hoạt không lành mạnh: Giờ giấc đi ngủ quá muộn cũng như không ngủ đủ giấc khiến các cơ quan bài tiết không làm việc hết sức để thải độc. Điều đó đồng nghĩa với việc làn da sẽ mọc thêm những đốm mụn trứng cá đáng ghét. 
  • Do tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc chữa bệnh có chứa thành phần corticosteroid, androgen. Đây chính là những nhân tố khiến cơ thể nóng và phát ra mụn trứng cá.
  • Không chăm sóc và bảo vệ da thường xuyên: Các tác nhân bụi bẩn, UV từ môi trường sẽ khiến làn da của bạn kém khỏe mạnh và dễ bị mụn trứng cá 

II - Tổng hợp 5 mẹo trị mụn trứng cá siêu đơn giản và hiệu quả tại nhà

Với những nguyên liệu sẵn có tại nhà, bạn có thể tận dụng để làm giảm những đốm mụn trứng cá như:

  1. Sử dụng đá lạnh làm xẹp mụn và giảm sưng đỏ

Chỉ cần bọc đá lạnh vào một mảnh vải sạch sau đó đó chườm trực tiếp lên khu vực vết mụn. Để vài 3s sau đó ngừng một lát rồi lại lặp lại như thế khoảng 20 lần.

Lưu ý rửa sạch mặt trước khi thực hiện để đảm bảo vệ sinh

f:id:vientrimun:20190715130711j:plain

  1. Dùng nước cốt chanh sát trùng, giảm sưng viêm

Pha loãng nước cốt chanh tươi sau đó chấm bằng tăm bông lên ổ mụn trứng cá. Để nốt mụn qua đêm. Sáng hôm sau chỉ cần rửa sạch mặt với nước mát. 

  1. Thoa tinh dầu tràm trà giảm sưng tấy

Thấm đẫm bông trong dung dịch tinh dầu trà và đắp lên vùng da bị mụn. Giữ lại khoảng 15 phút rồi loại bỏ chúng với nước mát.

Xem thêm: Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong thì ai cũng biết nhưng sử dụng mật ong như thế nào cho hiệu quả thì lại không được nhiều người biết đến. Cùng tìm hiểu 6 cách trị mụn trứng bằng mật ong tại đây đảm bảo mụn sẽ biến mất chỉ sau 2 tuần thực hiện.

  1. Thoa kem đánh răng lên nốt mụn trứng cá bọc

Lưu ý chọn những dạng kem đánh răng có ruột màu trắng, tránh sản phẩm nhiều màu hoặc dạng gel vì dễ có nhiều hoạt chất tẩy rửa khiến da bị kích ứng. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chấm một lớp mỏng kem đánh răng lên nốt mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau rửa lại cùng nước.

  1. Xông hơi mặt để mở lỗ chân lông, loại bỏ vi khuẩn và dầu thừa

Chỉ cần đun sôi nước với 1 vài nhánh xả, sau đó để gần mặt vào chậu nước nóng. Lưu ý khoảng cách vừa đủ để không bị bỏng. 

Chỉ xông trong khoảng vài phút đủ để các lỗ chân lông giãn nở, tiết hết bã nhờn và bụi bẩn ở sâu dưới da. Sau đó hãy rửa sạch mặt lại với nước ấm. 

III - Nếu mụn nặng không khỏi phải làm sao?

Đối với những trường hợp mụn trứng cá viêm nặng, có mủ hoặc sưng tấy mãi không khỏi thì giải pháp tốt nhất là đến gặp bác sĩ da liễu để tìm cách khắc phục. 

Hiện nay, bệnh viện thẩm mỹ Kangnam áp dụng công nghệ trị mụn Nano Skin giúp khắc phục hoàn toàn mọi tình trạng mụn, kể cả mụn trứng cá ẩn lâu năm dưới da hay mụn bọc sưng to viêm nhiễm. Hiệu có có được chỉ sau một liệu trình chữa trị từ 4 - 6 buổi.

f:id:vientrimun:20190715130746j:plain

f:id:vientrimun:20190715130756j:plain

Nếu bạn cũng đang ở trong tình trạng mụn nặng chữa mãi không đỡ, hãy gọi ngay đến Hotline 1900.6466 để đặt lịch thăm khám với chuyên gia da liễu Kangnam.

Tìm hiểu thêm tin tức làm đẹp da hết mụn tại vientrimun.vn